โรงแรมที่พักราคาโปรโมชั่นใน ชะอำ หัวหิน ปราณบุรี





ที่พักแนะนำในหัวหิน




โรงแรมที่พักราคาโปรโมชั่นใน ชะอำ หัวหิน ปราณบุรี
ชอบเรื่องนี้ช่วยกด Like กด Share ให้ด้วยนะครับ

ตลาดน้ำสามพันนามหัวหิน

ตลาดน้ำสามพันนามหัวหิน แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งในอำเภอหัวหิน
ด้วยความที่เจ้าของตลาดน้ำสามพันนามกับตลาดน้ำอโยธยาเป็นเจ้าของเดียวกัน จึงทำให้ลักษณะการออกแบบเกิดการผสมผสานบรรยากาศของตลาดน้ำของอโยธยา กับบรรยากาศย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ 6  ในรูปแบบสถาปัตยกรรมแบบวิคตอเรีย ที่เป็นสถาปัตยกรรมคล้ายกับสถานีรถไฟหัวหิน

จุดสังเกตุแรกที่เห็นได้ว่ามีกลิ่นอายของความเป็นหัวหินสอดแทรกอยู่ก็คือป้ายชื่อสีขาว กรอบสีแดง
ซึ่งเป็นลักษณะของป้ายชื่อถนนหรือซอยต่างๆ ที่ใช้อยู่ทั่วเมืองหัวหิน







เมื่อเข้ามาบริเวณด้านในจะมีร้านค้าตั้งเรียงรายขายของหลากหลายประเภท ตั้งแต่ของใช้ เสื้อผ้า กระเป๋า อาหารคาว อาหารหวาน เครื่องดื่ม ของตกแต่งบ้าน เครื่องประดับ และ อื่นๆ อีกมากมาย


สำหรับท่านใดที่ต้องการชมตลาดอย่างรวดเร็ว อาจจะใช้บริการรถไฟเล็ก ที่วิ่งวนไปวนมา พาท่านเที่ยวไปทั่วตลาด หรือ อาจจะใช้บริการนั่งเรือพาเที่ยวก็ได้ แต่ถ้าอยากชิลล์ๆ ตามใจฉันก็อาจจะใช้บริการเรือถีบ นั่งปั่นไปเรื่อยๆ อยากไปตรงไหนก็ไป ไม่ต้องตามใจคนขับ



สำหรับใครที่ชอบ แชะ แชร์ แล้วล่ะก็มาเที่ยวที่ตลาดน้ำสามพันนามรับรองได้ว่าไม่ผิดหวังแน่ๆ เพราะว่าที่นี่มีจุดถ่ายรูปเยอะมาก เรียกได้ว่าเดินไปตลอดทาง ต้องได้แวะเก็บแชะภาพเพื่อแชร์บนโซเชียลเน็ตเวิร์คแน่ๆ ล่ะครับ







ร้านขายของมากกว่า 200 ร้าน ซึ่งกว่าครึ่งจะเป็นของใช้ และ อีกครึ่งจะเป็นอาหาร
เรียกได้ว่าอุดมสมบูรณ์แน่นอน ในเรื่องอาหารการกิน

















อีกอย่างที่รู้สึกประทับใจเกี่ยวกับตลาดน้ำสามพันนามก็คือ การที่เค้าจัดสถานที่สำหรับนั่งทานอาหารให้กับนักท่องเที่ยวไว้เป็นกิจลักษณะ ไม่ต้องหอบหิ้วอาหารไปเดินกินกันให้ลำบาก แถมยังมีดนตรีสดขับกล่อมในระหว่างทานอาหารอีกด้วย เยี่ยมไปเลย..








สำหรับใครที่อยากส่งโปสการ์ดให้คนรู้จักหรือบางคนชอบส่งโปสการ์ดกลับไปให้ตัวเองที่บ้าน ก็สามารถทำได้อย่างสะดวกเลยล่ะครับ เพราะว่าที่นี่เค้ามีร้านขายโปสการ์ดพร้อมรับส่งให้อีกด้วย








สำหรับเด็กๆ ก็มีกิจกรรมให้อาหารปลา หรือ ให้นมแพะ ซึ่งดูแล้วเด็กๆ จะสนุกสนานกันมากๆ แบบนี้เรียกได้ว่า มาเที่ยวที่นี่ ผู้ใหญได้กิน ได้ช็อป เด็กๆ ก็ได้ให้อาหารปลากับให้นมแพะ ได้รับความสุข สนุกสนานกันทั้งครอบครัวจริงๆ


ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ตั้งอยู่เลขที่ 88/8 หมู่ 13 ถนนหนองหอยทับใต้ ตำบลทับใต้ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดให้บริการเข้าเยี่ยมชมฟรีทุกวัน วันธรรมดา เปิดเวลา 09.00-20.00 น. ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดเวลา 09.00-21.00 น.
เข้าฟรี


แผนที่และการเดินทางสู่ตลาดน้ำสามพันนามหัวหิน
จากเว็บ huahinsamphannamfloatingmarket.com

การเดินทางไปตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ใช้เส้นทางเดียวกับวัดห้วยมงคล โดยปากทางเข้าอยู่ฝั่งตรงข้ามกับซอยปากทางเข้าวัดห้วยมงคล มีป้ายบอกตลอดทาง ทั้งนี้ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0 3290 0111


แผนที่ตลาดน้ำสามพันนามหัวหิน
พิกัด GPS 12.501681, 99.915922





จองโรงแรมในหัวหิน พร้อมส่วนลดสูงสุด 10-70%




ชอบเรื่องนี้ช่วยกด Like กด Share ให้ด้วยนะครับ


บทความที่ได้รับความนิยม