โรงแรมที่พักราคาโปรโมชั่นใน ชะอำ หัวหิน ปราณบุรี





ที่พักแนะนำในหัวหิน




โรงแรมที่พักราคาโปรโมชั่นใน ชะอำ หัวหิน ปราณบุรี
ชอบเรื่องนี้ช่วยกด Like กด Share ให้ด้วยนะครับ

หาดเจ้าสำราญ เพชรบุรี

หาดเจ้าสำราญ ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองเพชรบุรี ประมาณ 15 กิโลเมตร เป็นชายหาด ที่เคยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ มาแต่สมัยโบราณ มีประวัติเล่ากันมาว่า สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เคยเสด็จมาที่นี่ พร้อมด้วยสมเด็จพระเอกาทศรถ ทรงพอพระราชหฤทัย ในความงาม ของหาดนี้มาก ทรงประทับแรม อยู่หลายวัน จน ชาวบ้าน เรียกหาดนี้ว่า หาดเจ้าสำราญ จากหาดเจ้าสำราญ ไปทางใต้ประมาณ 7 กิโลเมตร เป็นชายหาดปึกเตียน ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยว อีกแห่งของจังหวัดเพชรบุรี หาดเจ้าสำราญเจริญถึงขีดสุดในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ซึ่งเป็นหาดที่มีชื่อเสียงมากกว่าหาดอื่นๆในสมัยนั้น โดยโปรดเกล้าให้สร้างค่ายหลวงขึ้นเรียกว่า "ค่ายหลวงบางทะลุ" ตามชื่อของตำบลบางทะลุ ที่เป็นที่ตั้งโดยมี "พระตำหนักบริเวณริมหาดแห่งนี้เรียกว่า “พระตำหนักหาดเจ้าสำราญ” ภายหลังทรงหายจากพระประชวร ทรงได้เปลี่ยนชื่อตำบลเสียใหม่ ด้วยชื่อเดิมเห็นว่าไม่เป็นมงคล เป็น ตำบลหาดเจ้าสำราญ ตามชื่อของหาดแต่ต่อมาทรงได้ย้ายพระตำหนักไปยังจุดที่เป็น พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน ในปัจจุบันเพราะหาดเจ้า สำราญมีแมลงวันชุมเนื่องจากพระตำหนักแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้หมู่บ้านชาวประมงทำให้พระตำหนักแห่งนี้มีแมลงวันชุมจนพระองค์แอบได้ยินข้าราชบริพารในพระองค์ บ่นว่า "หาดเจ้าสำราญแต่ข้าราชบริพารเบื่อ" และหาดแห่งนี้ขาดแคลนน้ำจืดจึงโปรดให้ย้ายไปในที่สุดหาดเจ้าสำราญ ตั้งอยู่ในตำบลหาดเจ้าสำราญ อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี



ชายหาดแห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าไปพักผ่อนแห่งหนึ่ง มีบรรยากาศที่เงียบสงบ อากาศเย็นสบาย มีสัตว์ทะเลที่อุดมสมบูรณ์ ทั้ง ปูเสฉวน หอย แมงกะพรุน มีที่พักพร้อม มีร้านสะดวกซื้ออยู่ใกล้เคียง สามารถลงเล่นน้ำได้ ในบริเวณใกล้เคียงมีหมู่บ้านชาวประมง ชายหาดแห่งนี้ทรายถูกพัดถมขึ้นมามากขึ้นเรื่อยๆ จึงมีทรายที่ละเอียดมากในส่วนของต้นหาด ที่นี่จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ต้องไปไกลมาก และมีความสวยงามมากแห่งหนึ่ง


การเดินทางไปยังหาดเจ้าสำราญจากตัวเมืองเพชรบุรี ใช้เส้นทางเดียวกันกับหาดชะอำ ประมาณ 41 กิโลเมตร จากนั้นเลี้ยวซ้ายไปยังชายหาดชะอำ เมื่อเลี้ยวซ้ายแล้วประมาณ 500 เมตร จะมีแยกซ้ายไปหาดปึกเตียน หาดเจ้าสำราญ โดยจะมีป้ายบอกทางเขียนไว้ จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายไป ขับไปตามเส้นทาง จะมีป้ายบอกทางไปหาดปึกเตียน หาดเจ้าสำราญ ประมาณ 22 กิโลเมตร ท่านจะถึงหาดปึกเตียน โดยท่านจะต้องเลี้ยวขวาเข้าไปยังหาดปึกเตียน ประมาณ 2 กิโลเมตร ถ้าท่านจะไปหาดเจ้าสำราญ ไม่ต้องเลี้ยวขวาให้ขับตรงไปอีกประมาณ 6 กิโลเมตร จากนั้นเลี้ยวขวาไปยังหาดเจ้าสำราญ  หรือเส้นทางที่ 2 : จากตัวเมืองเพชรบุรี จะมีแยกซ้ายมือไปหาดเจ้าสำราญ โดยเส้นทางนี้จะถึงหาดเจ้าสำราญเร็วกว่ากันมากครับ เส้นทางนี้ประมาณ 15 กิโลเมตร ก็จะถึงหาดเจ้าสำราญ


แผนที่หาดเจ้าสำราญ เพชรบุรี
พิกัด GPS 13.005155, 100.065461



โรงแรมที่พักใกล้หาดเจ้าสำราญ
  1. ชะอำรอยัลบิช (Cha-am Royal Beach Hotel)
  2. บ้านบางโฮม รีสอร์ท (Ban Bang Home Resort)
  3. เจ้าสำราญบีชรีสอร์ท (Chaosamran Beach Resort)
  4. โรงแรมเฮเว่นบีช หาดเจ้าสำราญ (Heaven Beach at Chao Samran Beach)
  5. แคปสโตน รีสอร์ท (Capstone Resort)
  6. บ้านคุณหน่อง (Baan Khun Nong)
  7. คารูโซ เทอเรซ (Caruso Terrace)
  8. ชิดลม รีสอร์ท (Chidlom Resort)
  9. เชนู บูติก รีสอร์ท (Cheznous Boutique Resort)
  10. รับลม รีสอร์ท (Rublom Resort)
  11. หาดเจ้าฮัท รีสอร์ท (Had Chao Hut Resort)
  12. มายโฮม (My Home)
  13. เร้ดซี รีสอร์ท (RedZ Resort)
  14. ฟิชเชอร์แมน รีสอร์ท (Fisherman's Resort)
  15. บ้านสองน้ำ บาย เชซพิพลิ (Baan Songnam by Chezpipli)
  16. โรงแรมลาลูน บาย เชซพิพลิ (Le Lune by Chezpipli Hotel)
  17. โรงแรมเลอเมอร์ บาย เชซพิพลี (Le Mer by Chezpipli Hotel)
  18. เพชรบลูมารีน รีสอร์ท (Phet Blue Marine Resort)
  19. ไอธารา รีสอร์ท แอนด์ สปา (i Tara Resort & Spa)
  20. บ้านคารุโซ (Baan Caruso)




ชอบเรื่องนี้ช่วยกด Like กด Share ให้ด้วยนะครับ



บทความที่ได้รับความนิยม