โรงแรมที่พักราคาโปรโมชั่นใน ชะอำ หัวหิน ปราณบุรี





ที่พักแนะนำในหัวหิน




โรงแรมที่พักราคาโปรโมชั่นใน ชะอำ หัวหิน ปราณบุรี
ชอบเรื่องนี้ช่วยกด Like กด Share ให้ด้วยนะครับ

อุทยานราชภักดิ์ พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบูรพกษัตริย์ 7 พระองค์แห่งสยาม

อุทยานราชภักดิ์ เป็นสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ที่เกิดขึ้นมาด้วยความร่วมแรงร่วมใจและความจงรักภักดีของคนในชาติ ที่ช่วยกันบริจาคทรัพย์คนละเล็กคนละน้อยเพื่อสร้างอุทยานที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ขึ้นมา

อุทยานราชภักดิ์ตั้งอยู่บริเวณพื้นที่ของกองทัพบก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งจุดประสงค์หลักๆ ในการสร้างอุทยานแห่งนี้ขึ้นมาเพื่อ
1. ต้องการให้คนไทยได้เทิดทูน และรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราชของสยามประเทศ
2. พิจารณาดีแล้วว่าลานที่สร้างขึ้นในครั้งนี้ สามารถใช้ในงานพิธีการต่างๆ ได้ เช่น การเดินสวนสนาม หรือกิจกรรมต่างๆ ที่ทางรัฐบาลประสงค์ เนื่องจากต้องการสร้างขึ้นเพื่อให้เป็นลานอรรถประโยชน์อยู่แล้ว
3. ต้องการให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของประเทศไทย


อุทยานราชภักดิ์มีขนาดพื้นที่ทั้งหมด 222 ไร่ ซึ่งชื่อของอุทยานราชภักดิ์ เป็นชื่อที่ได้รับพระราชทานมาจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นชื่อที่สื่อความหมายว่าอุทยานแห่งนี้สร้างขึ้นด้วยความจงรักภักดีของชาวไทยทุกนามที่มีต่อพระมหากษัตริย์ไทยและประกาศเกียรติคุณสมเด็จพระมหากษัตริย์แห่งสยาม


รูปปั้นของพระมหากษัตริย์แต่ละพระองค์ทำด้วยสำริดนอก หรือ ที่เรียกว่า "บรอนซ์" มีความสูง 13.9 เมตร แท่นฐานของแต่ละพระองค์สูง 8 เมตร แท่นยืน 1.5 เมตร รวมทั้งสิ้น 23.4 เมตร

พระมหากษัตริย์ทั้ง 7 พระองค์เรียงจากซ้ายไปขวามีดังนี้
  1. พ่อขุนรามคำแหงมหาราช
  2. สมเด็จพระนเรศวรมหาราช
  3. สมเด็จพระนารายณ์มหาราช
  4. สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช
  5. พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช
  6. พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว
  7. พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว 


ตัวแท่นฐานข้างล่างที่แต่ละพระองค์ยืน จะมีพระราชประวัติของแต่ละพระองค์ระบุไว้ ส่วนแท่นกลางนั้น จะเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ในยุคปัจจุบัน




การเดินทางไปยังอุทยานราชภักดิ์ไม่ยากเลยครับ ใช้เส้นทางถนนเพชรเกษม วิ่งเลยตัวเมืองหัวหินไปทางสวนน้ำวานา นาวา วิ่งไปเรื่อยๆ อีกซักพัก ให้สังเกตุทางด้านขวามือ จริงๆ แล้วพอเข้าเขตหัวหิน จะมีป้ายบอกทางชัดเจนตลอดเส้นทางครับ



แผนที่อุทยานราชภักดิ์ หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
พิกัด GPS 12.5009656,99.9573559

บทความที่ได้รับความนิยม