โรงแรมที่พักราคาโปรโมชั่นใน ชะอำ หัวหิน ปราณบุรี





ที่พักแนะนำในหัวหิน




โรงแรมที่พักราคาโปรโมชั่นใน ชะอำ หัวหิน ปราณบุรี
ชอบเรื่องนี้ช่วยกด Like กด Share ให้ด้วยนะครับ

ประจวบฯ เตรียมจัดงานกินหมึกแดดเดียวที่ชายทะเลปากน้ำปราณ

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์เตรียมจัดงานชมชายเลชิมหมึกแดดเดียว@เทศบาลตำบลปากน้ำปราณ ระหว่าง 10-19 เมษายน 2558 นี้ที่บริเวณชายทะเลปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี



     
       วันที่ 3 เม.ย. 2558 เทศบาลตำบลปากน้ำปราณ ได้จัดให้มีการแถลงข่าวการจัดงานชมชายเลชิมหมึกแดด@เทศบาลตำบลปากน้ำปราณ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-19 เมษายน 2558 นี้ที่บริเวณชายทะเลปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีนางอรวิน สุนทร รองนายกเทศมนตรีตำบลปากน้ำปราณ, นางพิชญ์สินี ประมงวัฒนา รองนายกเทศมนตรีตำบลปากน้ำปราณ, นายธงชัย สุณาพันธ์ ปลัดเทศบาลตำบลปากน้ำปราณ และนายพนม บัวงาม เลขานุการนายกเทศมนตรี ร่วมกันแถลงข่าว โดยมีคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนร่วมงาน
     
       สำหรับงาน ชมชายเล ชิมหมึกแดด@เทศบาลตำบลปากน้ำปราณนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกซึ่งช่วงเวลาจัดงานอยู่ในช่วงของเทศกาลสงกรานต์พอดี ถือเป็นการจัดงานเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ซึ่งตามปกติแล้วจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยวและเล่นน้ำสงกรานต์กันเป็นจำนวนมากเป็นประจำทุกปี
     
       โดยในงานจะไม่มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ทุกชนิด ส่วนด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวจะมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเข้ามาดูแลนักท่องเที่ยว และที่สำคัญจะมีการควบคุมราคาหมึกแดดเดียวที่จำหน่ายในพื้นที่ ไม่ให้จำหน่ายในราคาแพง ซึ่งปัจจุบันหมึกแดดเดียว ขนาดกลางซึ่งเป็นขนาดที่นิยมรับประเทศจะอยู่ที่ราคากิโลกรัมละ 270-300 บาท และพ่อค้าแม่ค้าที่ขายหมึกแดดเดียวหรืออาหารทะเลในงานเป็นชาวประมงและชาวบ้านในพื้นที่ปากน้ำปราณเอง
     
       ทั้ง นี้กิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วยการประกวดทำหมึกแดดเดียว การแข่งขันกินหมึกแดดเดียว การจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากอาหารทะเลหลากหลายประเภท กิจกรรมล่องเรือชมธรรมชาติและตกหมึกยามค่ำคืน ซึ่งไฮไลท์ของงานจะอยู่ที่การประกวดทำหมึกแดด โดยเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต กรรมวิธีการผลิต การผ่า การตาก ไปจนถึงการประกอบอาหาร ทอดหมึกแดดเดียวอย่างไรให้อร่อย เนื้อนุ่มหนึบ กินหอมอร่อย ซึ่งถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุด นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันการกินหมึกแดดเดียว ซึ่งกิจกรรมไฮไลท์นี้จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 18 เมษายนนี้









ชอบเรื่องนี้ช่วยกด Like กด Share ให้ด้วยนะครับ



บทความที่ได้รับความนิยม